Ngày 15/9/2024 (nhằm ngày 13/8 âm lịch), Chi cục Thủy sản đã phối hợp với Buôn kết nghĩa – Buôn BaYang, xã Krông Nô, huyện Lắk tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu năm 2024 tại Nhà cộng đồng Buôn Ba Yang cho 250 trẻ em trong Buôn kết nghĩa.

Đại diện đơn vị kết nghĩa Chi cục Thủy sản và đại diện Buôn kết nghĩa tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu năm 2024

Buôn Ba Yang, xã Krông Nô, huyện Lắk là Buôn vùng III, cũng là Buôn kết nghĩa của Chi cục Thủy sản từ năm 2018. Hiện nay, Buôn Ba Yang có 277 hộ, với 1.080 nhân khẩu (trong đó: có 90 hộ nghèo, 16 hộ cận nghèo và hơn 250 trẻ em thuộc độ tuổi thiếu nhi). Buôn có đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống chủ yếu làm nương rẫy và đi làm thuê nên đời sống còn rất nhiều khó khăn.

Nhằm giúp các em nhỏ trong Buôn kết nghĩa hòa mình vào không khí Trung thu trên cả nước, Chi cục Thủy sản đã xây dựng kế hoạch tổ chức và chuẩn bị 250 phần quà, gồm: bánh trung thu, sữa, bánh kẹo các loại, với tổng trị giá 5.148.000 đồng, kinh phí thực hiện được trích từ kinh phí công đoàn, quỹ phúc lợi của đơn vị và đóng góp của các nhà hảo tâm.

250 phần quà do Chi cục Thủy sản chuẩn bị

Chương trình vui Tết Trung thu năm 2024 được mở đầu với các tiết mục văn nghệ vui tươi, hồn nhiên của các em nhỏ trong buôn trình bày.

Các tiết mục văn nghệ do các em nhỏ trong buôn trình bày

Trong chương trình, đại diện đơn vị kết nghĩa Chi cục Thủy sản và đại diện Buôn kết nghĩa đã có những lời phát biểu động viên, chúc Tết Trung thu để các em tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi.

Bà Nguyễn Thị Hồng Duyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Thủy sản gửi lời chúc đến các em nhỏ.

Chi cục Thủy sản cùng chính quyền, đoàn thể phân phát 250 phần quà cho 250 em nhỏ, những món quà tuy nhỏ nhưng đã đem lại niềm vui to lớn, hân hoan biểu hiện qua từng ánh mắt, nụ cười của các em.

Chương trình khép lại với niềm vui hân hoan của các em nhỏ, niềm phấn khởi của đơn vị kết nghĩa Chi cục Thủy sản và chính quyền, đoàn thể Buôn kết nghĩa – Buôn BaYang, xã Krông Nô, huyện Lắk.

Trọng Thể

TIN KHÁC